Hạ Long là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho tỉnh Quảng Ninh. Du lịch Hạ Long, bạn sẽ được trải nghiệm hành trình tuyệt vời đầy cảm xúc để ngắm trọn vẻ đẹp của kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng này. 

Thời điểm lý tưởng du lịch Hạ Long 

Có thể chia thời tiết Hạ Long trong một năm như sau:

– Mùa xuân (vào tháng 3, 4, 5): là thời tiết đất trời vào xuân, khí trời se lạnh nhưng vẫn có nắng ấm. Đây là thời điểm thích hợp để tham gia tour du lịch Hạ Long, ghé thăm những địa điểm tâm linh nổi tiếng. 

– Mùa hè (vào tháng 6, 7): đây là thời điểm du lịch được lựa chọn nhiều nhất trong năm. Du lich Ha Long vào mùa này, bạn sẽ có trải nghiệm đi tắm biển, ngâm mình trong làn nước mát lạnh. Đây cũng là lúc các gia đình có con nhỏ sẽ được nghỉ hè, gia đình sẽ dành thời gian đi du lịch, quây quần bên nhau.Đó cũng chính là lý do tour Ha Long mùa này sẽ đông đúc. 

 



Mỗi mùa, du lịch Hạ Long đều có những trải nghiệm riêng 


 


– Mùa thu (vào tháng 8, 9, 10): Hạ Long mùa này cũng sẽ nhiều nắng, ít mưa, khí hậu ôn hòa. Khách đặt tour du lich Ha Long mùa này, vẫn có thể tắm biển thoải mái. 

– Mùa đông (từ tháng 11, 12, 1 và 2 năm sau): Thời tiết lạnh nên du khách đến Hạ Long mùa này, sẽ tham gia các địa điểm vui chơi giải trí, hoặc đi nghỉ dưỡng tại các villa, resort.. Đây là thời điểm sẽ đông khách du lịch quốc tế đặt tour Hạ Long, vì đúng vào dịp nghỉ đông của nước họ. 

Du lịch Hạ Long cần chuẩn bị những gì?

Tùy thuộc vào thời điểm bạn đến Hạ Long, mà sẽ cần mang theo những vật dụng phù hợp. Nếu đi vào mùa hè, Hạ Long bước vào mùa nắng nóng. Lưu ý đối với chị em phụ nữ, chắc chắn không thể thiếu kem chống nắng, kính râm, mũ hoặc ô. Đây là những vật dụng vừa chống nắng, vừa có thể làm phụ kiện để chụp ảnh sống ảo. Bên cạnh đó, khi đi biển cũng không thể thiếu đồ bơi, vì giá mua hoặc thuê tại bãi biển sẽ đắt hơn rất nhiều so với giá gốc. 

Bạn cũng nên mang theo máy ảnh, gậy tự sướng, bộ sạc dự phòng, túi đựng điện thoại chống nước khi lặn dưới biển. Trang phục mang theo, sẽ phụ thuộc thời điểm bạn đến Hạ Long là mùa nóng hay mùa lạnh. Nếu du lịch Hạ Long vào mùa xuân, tham quan các địa điểm du lịch tâm linh thì đặc biệt, bạn nên đi giày thể thao để tiện cho việc di chuyển thoải mái, khỏe khoắn nhất. 

 



Nên mang theo trang phục thoải mái, thuận tiện nhất khi du lịch Hạ Long 


 


Có một điều khi du lịch Hạ Long bạn cần lưu ý chính là, Hạ Long có địa điểm checkin nổi tiếng thời gian gần đây là phố cổ. Nhất là những bức tường được sơn màu vàng chủ đạo. Do đó, rất phù hợp với trang phục vintage, trang phục màu trung tính hoặc pastel nhẹ nhàng.

Địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Hạ Long

 



Hằng năm, Bãi Cháy đón hàng triệu lượt khách du lịch


 


– Khu du lịch Bãi Cháy: Du lịch Hạ Long, nhất định không nên bỏ qua nơi đây. Vì Bãi Cháy là nơi thu hút khách du lịch đông đúc nhất thành phố Hạ Long. Với 2 địa điểm vui chơi nổi bật, là bãi tắm nhân tạo và tổ hợp công viên giải trí Sun World Halong Complex.

– Đảo Tuần Châu: Nổi tiếng với Khu vui chơi Bán đảo Tuần Châu, cùng với Cảng tàu khách quốc tế. Bạn sẽ có một kỳ nghỉ dưỡng thật thư thái nhiều cảm xúc. Bên cạnh đó, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều resort và khách sạn hạng sang ở khu vực này.

– Hòn Gai: Đây là Trung tâm Hành chính của Hạ Long, tập trung đông dân cư sinh sống. Nổi tiếng với khu vui chơi Sun Wheel trên đồi Ba Đèo, chợ Hạ Long, bảo tàng Quảng Ninh. Ngoài ra, còn có công viên Hoa Hạ Long, trung tâm mua sắm Vincom Plaza. Đáng chú ý là giá nhà nghỉ và khách sạn ở đây cũng khá rẻ.

Những đặc sản nhất định phải thử khi du lịch Hạ Long

Bánh cuốn chả mực

Bánh cuốn chả mực là món ăn vừa đơn giản, vừa mang nét đặc sắc của ẩm thực Quảng Ninh. Bởi bánh cuốn được tráng với nhân mỡ hành, mộc nhĩ, thịt băm cùng với nấm hương và tôm nõn. Đây là món ăn đơn giản quen thuộc với nhiều vùng miền. Tuy nhiên, khi ăn kèm với chả mực được rán vàng ươm, vẫn còn vị ngọt của mực, cắn vào giòn sần sật. Chấm cùng một chút nước chấm chua ngọt. Tất cả đã mang lại hương vị thơm ngon, vô cùng đậm đà khó quên với thực khách. 

 



Du lịch Hạ Long bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều món ăn ngon


 


Bún bề bề

Du lịch Hạ Long bạn nên thử qua món bún bề bề. Bề bề hay còn được gọi là tôm tít, với phần thịt thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Đây cũng là một trong những món ăn hấp dẫn, thơm ngon đặc biệt vào mùa se lạnh tại Hạ Long. Bề bề sau khi được sơ chế, luộc làm nước dùng của bún, vừa ngọt nước, vừa làm món ăn kèm bún. Vị chua ngọt đậm đà của nước dùng, sẽ được kết hợp với vài miếng đậu rán, tôm, chả mực và rau sống. Tất cả đã trở thành món ăn hấp dẫn vô cùng.

Cháo hà

Con Hà chỉ bé bằng món tay, giá bình dân, nhưng khi được chế biến thành món cháo, sẽ có giá trị dinh dưỡng cao. Sau khi được rửa sạch, con hà được ướp với gia vị tiêu, mắm muối rồi phi với hành mỡ. Điều này để tăng hương vị, khử mùi tanh. Sau khi gạo tám thơm chín, người nấu cho con hà vào và đun đều, đun  cho đến khi cháo sánh mịn. Khi ăn bạn cho thêm chút hành hoa, rau thơm để dậy mùi, món ăn này quả thực sẽ níu chân du khách không thể quên hương vị. 

Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây của Du Lịch Việt, sẽ là những gợi ý thiết thực cho những ai đang có ý định khám phá Hạ Long trong thời gian tới.